Thứ Tư | 09/10/2013 15:10

Khủng hoảng ngành báo in đã lan đến châu Âu?

Nối gót những tờ báo in danh tiếng của Mỹ như Boston Globe hay Newsweek, tờ Le Temps của Thụy Sĩ đang tính đến chuyện bán lại.

Sau khi hàng loạt tờ báo in lớn của Mỹ phải chấp nhận bán lại với giá rẻ như Boston Globe hay Newsweek, những chấn động trong ngành báo in tiếp tục lan đến châu Âu và nạn nhân lần này rất có thể là tờ nhật báo của Thụy Sĩ - "Le Temps".

Hôm qua 8/10, hai cổ đông chính của Le Temps đã đưa ra quyết định rao bán tờ nhật báo này. Hai tập đoàn Ringier et Tamedia, với số cổ phần nắm giữ tại Le Temps lên đến 46,2% đối với mỗi cổ đông đã đưa ra tuyên bố trên trong một buổi họp báo với lời giải thích: "Đối mặt với những thách thức chủ yếu về mặt cấu trúc, phát sinh trong thế giới truyền thông ngày nay, một đại cổ đông phải đưa ra quyết định tốt nhất cho sự sống còn và phát triển của tờ báo".

Ngoài hai đại cổ đông trên, chủ sở hữu ngân hàng Claude Demole và tờ Le Monde của Pháp (chiếm 2,1% cổ phần) và các nhân viên của Le Temps là những cổ đông còn lại.

Hai tập đoàn Ringier et Tamedia đều đang xây dựng chiến lược tìm kiếm người mua lại tiềm năng cho Le Temps.

Tờ Le Temps ra đời năm 1998, là kết quả của quá trình hợp nhất từ 3 nhật báo là Le Journal de Genève, La Gazette de Lausanne và Le Nouveau Quotidien. Le Temps đã trở thành một trong những nhật báo bằng tiếng Pháp được ưa thích nhất tại Thụy Sĩ. Le Temps đã xuất bản được 39.716 bản, hiện có 272.000 khách hàng đối với phiên bản số và lượng độc giả của phiên bản báo in có thể lên đến 115.000 người.

Người đọc tờ Le Temps
Một hành khách cầm trên tay tờ Le Temps

Nguồn Le Monde, Le Figaro/Dân Việt


Sự kiện