Thứ Ba | 17/04/2012 12:24

“Không quân Israel sắp tấn công Iran”

Kênh truyền hình Channel 10 TV của Israel vừa cảnh báo, Không quân Israel đã sẵn sàng và chỉ chờ lệnh tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran.
Phóng viên Alon Ben-David của kênh truyền hình này cho biết, đài truyền hình đã dành vài tuần để phỏng vấn các phi công và binh sỹ tại một căn cứ không quân của Israel.

Những người được phỏng vấn tỏ ra khá cởi mở và cho biết rằng, quá trình chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Iran sau 30 năm của Israel gần như hoàn tất và chỉ còn chờ đến mùa hè.

Hàng chục máy bay chiến đấu của Israel đã chuẩn bị cho cuộc tấn công vào cơ sở hạt nhân Iran. Trong số này có các máy bay F-15, máy bay hộ tống, nạp liệu cũng như các máy bay không người lái.

Khi có lệnh, cuộc tấn công “nhanh chóng và chuyên nghiệp” sẽ bắt đầu, các phi công cho biết. Họ cũng tiết lộ, gia đình của họ đều được thông báo di chuyển tới đâu để lánh nạn khi cuộc tấn công bắt đầu. Bằng chứng này cho thấy, thời điểm tấn công Iran đang tới rất gần.

Trước đó, Mỹ và Israel bất đồng về biện pháp đối phó với chương trình hạt nhân Iran. Washington cho rằng, thời gian cho đàm phán vẫn còn và đề nghị Israel hoãn tấn công Iran ít nhất đến sau bầu cử vào tháng 11 tới ở Mỹ.

Nguồn RT/DVT


Sự kiện