Thứ Năm | 23/10/2014 12:05

Không làm gì, Bill Gates vẫn kiếm được 1 triệu USD mỗi ngày

Bill Gates không phải làm gì không đồng nghĩa với việc vị tỷ phú này chỉ đang ngồi chơi và chờ nhận tiền cổ tức.

Tài sản ước tính hiện nay của vị tỷ phú này là 81 triệu USD, vượt xa người giàu thứ 2 của Mỹlà nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett-người đang sở hữu khối tài sản trị giá 67 tỷ USD. Có một điều thú vị là cho dù gần như chẳng làm gì thì tài sản của Bill Gates vẫn có thể tănglên 1 triệu USD mỗi ngày. Dưới đây là lý do giải thích điều đặc biệt này:

Bill Gates nắm trong tay rất nhiều cổ phiếu của Microsoft
Trong một thời gian dài, Gates là cổ đông lớn nhất của Microsoft. Đầu năm nay, ông đã chuyểngiao danh hiệu này cho người bạn lâu năm của mình là Steve Ballmer. Mặc dù vậy, ông vẫn sở hữu gần298 triệu cổ phiếu của Microsoft ( trong đó không bao gồm 425.000 cổ phiếu mà vợ ông, bà MelindaGates đang nắm giữ).

Gã khổng lồ làng công nghệ Microsoft mới đây đã tăng tỷ lệ cổ tức theo quý lên 0,31 USD hay1,24 USD/cổ phiếu/năm. Điều này đồng nghĩa với việc Gates sẽ nhận được khoảng 368 triệu USD tiềnchia cổ tức mỗi năm. Nói cách khác ông có thể nhận được 1 triệu USD/ngày mà không cần làm gì ngoàiviệc nắm giữ cổ phiếu của Microsoft. Khoản tiền này cũng chưa bao gồm thu nhập từ đầu tư, thu nhậptừ lãi suất và nhiều khoản khác.

Bill Gates thực sự đang bán cổ phiếu của mình
Nhiều năm về trước, Gates đã lên kế hoạch sử dụng phương thức giao dịch 10b5-1 để rút dần tiềnra khỏi công ty mà ông sáng lập. Gates bán khoảng 20 triệu USD cổ phiếu mỗi quý. Đó là lý do tạisao hiện nay Ballmer là cổ đông lớn nhất của Microsoft với 333 triệu cổ phiếu.
Với tỷ lệ này, dự kiến Gates sẽ bán toàn bộ cổ phiếu Microsoft của mình vào giữa năm 2018.Điều đó dẫn tới việc theo thời gian cổ tức hàng năm mà Gates nhận được cũng có thể giảmxuống.

Bill Gates có thật sự là không làm gì?
Bill Gates không phải làm gì không đồng nghĩa với việc vị tỷ phú này chỉ đang ngồi chơi và chờnhận tiền cổ tức.

Mặc dù thường xuyên không làm việc tại công ty từ năm 2008, Bill Gates vẫn giữ chức vụ Chủ tịchcủa Microsoft trong nhiều năm. Khi Satya Nadella được bổ nhiệm giữ vị trí CEO hồi đầu năm nay,Microsoft cũng cho biết Gates sẽ rời khỏi ghế Chủ tịch và đảm nhận vai trò mới là Cố vấn côngnghệ,

Tuy nhiên, phần lớn thời gian hiện nay được Gates sử dụng cho việc làm từ thiện thông qua QũyBill & Melinda Gates Foundation của vợ chồng ông.

Cùng với vợ của mình, Bill Gates đã giúp đỡ rất nhiều người khó khăn trên toàn thế giới. Mớiđây, Bill & Melinda Gates Foundation đã ủng hộ 50 triệu USD để chống lại dịch bệnh Ebola. Vị tỷphú giàu nhất nước Mỹ này cũng cam kết sẽ dành phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động từthiện.

Nguồn NDH


Sự kiện