Chủ Nhật | 23/12/2012 22:46

Không khí Giáng sinh rộn ràng trên khắp thế giới

Người dân treo đèn, trang hoàng nhà cửa, dựng cây thông Noel, cùng hòa trong không khí sôi động của dịp lễ lớn nhất trong năm đối với đạo Thiên chúa.
Tại Pháp, trong những ngày này tràn ngập ánh đèn màu rực rỡ. Khắp các đường phố, ngõ ngách đều được trang hoàng bằng nhiều dây đèn màu vàng lớn mang lại cảm giác ấm áp xua tan cái giá lạnh của mùa đông. Tại các khu chợ Giáng sinh, người dân tất bật mua sắm, chuẩn bị cho một trong những ngày lễ quan trọng nhất của năm này.

Đối với người dân Cuba, Giáng sinh là dịp lý tưởng để trang hoàng lại nhà cửa, tạo bầu không khí ấm cúng để chào đón Năm Mới. Một người dân Cuba bày tỏ: “Chúng tôi vừa trang trí xong một cây thông Noel. Điều này sẽ giúp thay đổi bầu không khí trong nhà, đồng thời sẽ làm cho gia đình chúng tôi vui vẻ, sinh động hơn”.

Trong khi đó, tại trung tâm thành phố Wellington ở New Zealand vừa diễn ra màn nhảy flashmob sôi động của các ông già Noel. Đây là hoạt động vui nhộn để kết thúc một năm tốt lành, giúp người dân thư giãn sau gần cả ngày trời mua sắm tất bật trong dịp cuối năm.

Thành phố San Juan của quốc đảo Puerto Rico lại bắt đầu đón Giáng sinh bằng việc các nhà thờ trong thành phố chào đón bình minh với những ca khúc tươi vui mang chủ đề Noel.

Mỗi quốc gia trên thế giới chào đón lễ Giáng sinh năm nay bằng nhiều hoạt động phong phú, sôi động khác nhau. Tất cả người dân trên Trái đất đều mong muốn một mùa Noel an lành, một năm mới 2013 ngập tràn hạnh phúc và may mắn.

Cũng giống như nhiều thành phố lớn và hiện đại khác trên thế giới, trong những ngày này, không khí Noel đã tràn ngập tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy không phải là ngày lễ truyền thống của người dân Trung Quốc, và số người theo đạo Thiên chúa cũng không đông (chỉ chiếm chưa đầy 2% tổng dân số), nhưng Noel ngày càng trở thành ngày lễ phổ biến ở Trung Quốc.

Tại Bắc Kinh hay nhiều thành phố lớn khác của Trung Quốc, Noel cũng là thời điểm mà các trung tâm thương mại bắt đầu đợt giảm giá hàng hóa kéo dài cho đến hết Tết âm lịch. Doanh thu ngành bán lẻ của Trung Quốc trong thời gian này là rất lớn. Đây cũng là chủ trương của chính phủ Trung Quốc- thông qua kích thích tiêu dùng nội địa để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, trong bối cảnh xuất khẩu giảm do kinh tế thế giới vẫn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Nguồn VOV


Sự kiện