Thứ Hai | 31/03/2014 07:51

JPMorgan tham vọng đứng đầu trong lĩnh vực chứng khoán

JPMorgan Chase & Co. (JPM) đang nỗ lực để trở thành một trong 3 nhà môi giới chứng khoán lớn nhất thế giới.

Hiện nay, so với các tập đoàn tài chính khác, thị trường vốn, chứng khoánphái sinh vốn cổ phần và dịch vụ ngân hàng đầu tư của JPM - ngân hàng lớn nhấtnước Mỹ - đang bị tụt lại phía sau.

Tim Throsby, trưởng bộ phận giao dịch chứng khoán toàn cầu tại London, chobiết, JPMorgan đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động giao dịch điện tử và tăng tiềnhoa hồng đạt được xếp hạng thứ 6 trong giao dịch các loại chứng khoán.

Theo công ty phân tích Coalition, JPMorgan đứng đầu thế giới trong lĩnh vực ngânhàng đầu tư, nguồn vốn cổ phần, doanh thu cố định, hàng hóa và tiền tệ trongkhi chỉ xếp thứ 2 về các sản phẩm chứng khoán phái sinh.

Ông Throsby nói: “Một trong những mục tiêu chính của JPMorgan là đưa hoạtđộng giao dịch chứng khoán của ngân hàng lên hạng nhất. Chúng tôi đangcố gắng cải thiện một số lĩnh vực có tiềm năng phát triển. Hiện tại, mục đích trunghạn của chúng tôi là vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 và trong dài hạn sẽ tiến lên vịtrí thứ 2 hoặc thứ 3”.

Ngân hàng cũng dự kiến sẽ không tuyển thêm nhân viên.

JPMorgan đánh cược rằng, đầu tư vào các nền tảng điệntử vàdịch vụ quỹ đầu tư sẽgiúp ngân hàng vượt qua các đối thủ để đứng đầu thế giới trong lĩnh vựcnày. Giới phân tích cho biết, JPMorgan khá muộn trong việc đẩy mạnh những dịch vụ này do tậptrung vào hoạt động tư vấn và doanh số.

Theo dữ liệu của Bloomberg, trong năm 2013, JPMorgan đứng sau Goldman SachsGroup, Morgan Stanley và Credit Suisse Group AG về doanh số cổ phần và doanh thugiao dịch; và đứng sau Goldman Sachs trong vai trò là nhà bảo lãnh phát hànhchứng khoán.

De Vries làm việc tại tập đoàn tài chính UBS, cho rằng: “Đối với JPMorgan làngân hàng có số lượng lãnh đạo lớn thì chiến lược này rất rõ ràng. Chứng khoán là lĩnh vực kinh doanh cần sự kiên trì vì có rất nhiều việc phải làm; đồng thời cũng là lĩnh vực có tính cạnh tranh rất cao”.

JPMorgan cho biết thách thức của ngân hàng là, các đốithủ đã rất quen thuộc với nền tảng khách hàng đã được được cài đặt sẵn của họ. Tuynhiên, ngân hàng cũng bày tỏ niềm tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu với sự nỗ lựckhông ngừng.

Nguồn Dân Việt/ Bloomberg


Sự kiện