Thứ Sáu | 25/05/2012 12:11

JP Morgan hạ dự báo tăng trưởng Australia năm 2012

Dù hạ dự báo tăng trưởng song ngân hàng đầu tư JP Morgan lạc quan rằng bùng nổ khai thác mỏ sẽ tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế Australia.
Hôm nay 25/5, JP Morgan hạ dự báo kinh tế Australia xuống còn 2,7% trong năm 2012 thấp hơn dự báo 3% đưa ra trước đó. Ngoài ra, dự báo tăng trưởng trong năm 2013 của Australia cũng bị hạ từ 3,3% xuống còn 3%.

Kinh tế trưởng tại JP Morgan, ông Stephen Walters cảnh báo, người tiêu dùng Australia sẽ duy trì tâm lý thận trọng. Bên cạnh đó, ông Walters cảnh báo hoạt động xây dựng nhà ở của Australia sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua khi chi tiêu công bị cắt giảm.

Tuy nhiên, ông Walters nói: "Dù bị hạ dự báo, hình thái kinh tế vĩ mô trong dự báo tăng trưởng của chúng tôi về tổng thể không thay đổi. Thực tế, chúng tôi vẫn dự đoán rằng sự bùng nổ trong đầu tư khai thác mỏ, gần như không hề suy giảm và sẽ là động lực chính đối với tăng trưởng kinh tế Australia."

Tuần trước, Tổ chức hợp tác và phát tiển kinh tế (OECD) cũng hạ dự báo tăng trưởng trong năm 2012 của Australia từ 4,0% xuống còn 3,0%.

Đầu tháng này, Ngân hàng trung ương Australia hạ lãi suất xuống 3,75%, một tín hiệu đáng lo ngại cho thấy tăng trưởng kinh tế tại các khu vực không khai thác mỏ của Australia đang chững lại.

Nguồn WSJ/DVT


Sự kiện