Thứ Năm | 17/07/2014 10:40

Janet Yellen khẳng định tính độc lập của Fed

Chủ tịch Fed bảo vệ tính độc lập của ngân hàng trung ương khi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa muốn kiểm soát quyền lực của Fed.
Ngày 16/7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tiếp tục thực hiện phiên điều trần thứ 2 trước Ủy ban Ngân hàng Thượng Viện Mỹ.

Bà Yellen nhận định, thị trường lao động nhận được hỗ trợ rất lớn nhờ kinh tế tăng trưởng; đồng thời, tín dụng và đòn bẩy tài chính cũng tăng trưởng ở mức vừa phải.

Bà Yellen cũng giải quyết những khúc mắc về hoạt động giám sát các cơ sở tài chính cũng như việc sử dụng các thỏa thuận mua lại của Fed trước những chỉ trích cho rằng, hoạt động của ngân hàng trung ương không minh bạch của các thành viên Đảng Cộng hòa.

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Jeb Hensarling yêu cầu Fed phân tích kỹ hơn mối quan hệ giữa chi phí - lợi nhuận, cung cấp tài liệu minh bạch về các đợt kiểm tra sức khỏe của ngân hàng và quy định quốc tế, cũng như đề nghị ngân hàng trung ương cần phải hoạch định chính sách tiền tệ dựa trên bộ quy tắc toán học.

Bà Yellen khẳng định, đây sẽ là sai lầm nghiêm trọng của Fed nếu ngân hàng trung ương đồng ý yêu cầu trên vì chắc chắn tình hình kinh tế sẽ diễn biến tồi tệ hơn hiện tại rất nhiều.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện