Thứ Ba | 26/08/2014 10:07

Jack Daniel's và Jim Beam bị Nga "sờ gáy"

Các biện pháp trừng phạt Nga dường như đang có tác dụng ngược với các doanh nghiệp Mỹ, từ McDonald's đến Jack Daniel's và Jim Beam.
Hai thương hiệu rượu whiskey nổi tiếng Jack Daniel’s và Jim Beam đang hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ cơ quan quản lý an toàn tiêu dùng tại Nga.

Cơ quan quản lý an toàn tiêu dùng Rospotrebnadzor của Nga cho biết, đã tìm thấy benzyl benzoate, một hợp chất được sử dụng để chế tạo ra thuốc diệt côn trùng trong loại rượu Tennessee Honey của Jack Daniel’s đang được bày bán tại Sverdlovsk, Nga. Interfax dẫn lời giám đốc Rospotrebnadzor - bà Anna Popova, những chai rượu không đảm bảo an toàn tiêu dùng này sẽ bị cấm bán trên thị trường.

Hai thương hiệu Jack Daniel’s và Jim Beam cũng bị phán xét đã vi phạm luật khi không ghi nhãn hiệu đúng quy chuẩn.

Đầu tuần trước, Rospotrebnadzor từng đóng cửa 4 nhà hàng McDonald's tại Moscow sau khi kết quả điều tra phát hiện những sai phạm trong sử dụng nguyên liệu và lãng phí nước.

Phản ứng lại lời cáo buộc của Rospotrebnadzor, đại diện của Brown-Forman - hãng sản xuất Jack Daniel’s - cho biết, công ty đã bán loại rượu Tennessee Honey ở Nga suốt 15 năm qua và luôn tuân thủ tất cả các quy định, gồm quy trình ghi nhãn. Công ty cũng đã kiểm tra các lô hàng được xuất sang Nga và tuyệt đối phủ định cáo buộc có chất độc hại trong rượu của Rospotrebnadzor.

Trong khi đó, Beam Suntory - hãng sản xuất Jim Beam - cũng đang bị điều tra về việc ghi nhãn hiệu. Công ty khẳng định không hề vi phạm quy định như Nga tuyên bố.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện