Thứ Tư | 10/04/2013 17:56

Italia vẫn chìm trong suy thoái kinh tế dài nhất 2 thập kỷ

Sản lượng công nghiệp Italia giảm nhiều hơn dự báo trong tháng 2, báo hiệu quốc gia này có thể vẫn sa lầy trong cuộc suy thoái dài nhất 2 thập kỷ.
Theo số liệu của Văn phòng Thống kê quốc gia Italia (Istat) 10/4, sản xuất giảm 0,8% trong tháng 2, so với mức phục hồi 1% trong tháng 1. Trước đó, theo khảo sát Bloomberg, các chuyên gia kinh tế dự báo sản lượng công nghiệp của nước này giảm 0,5%.

Trong quý đầu tiên, sản xuất của Italia giảm 0,2%, khi tăng trưởng xuất khẩu không bù đắp được sự suy giảm nhu cầu trong nước. Sản lượng công nghiệp giảm cho thấy Italia vẫn chìm trong suy thoái kinh tế dài nhất kể từ năm 1993.

Ngày 21/3, Kho bạc Italia tại Rome dự báo tăng trưởng kinh tế Italia sẽ giảm 1,3% năm 2013. Trong khi đó Fitch Ratings ngày 8/3 dự báo tăng trưởng nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực đồng euro giảm 1,8% trong năm nay.

Sự sụt giảm sản lượng công nghiệp là do sự suy giảm của ngành sản xuất các phương tiện vận tải, thiết bị điện và các ngành sản suất khác.

Trong nỗ lực khôi phục kinh tế, tuần trước chính phủ của Thủ tướng mãn nhiệm Mario Monti đã phê duyệt một kế hoạch trả nợ 40 tỷ euro cho các công ty tư nhân.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện