Thứ Năm | 01/11/2012 09:14

Italia giảm gần một nửa số tỉnh trên cả nước do khủng hoảng

Việc cắt giảm nhằm hạn chế chi tiêu công trong bối cảnh Italia rơi vào khủng hoảng nợ.
Chính phủ Italia ngày 31/10 đã thông qua một đạo luật theo đó giảm gần một nửa số tỉnh ở nước này, như một phần của nỗ lực nhằm tiết kiệm những khoản chi phí nặng nề phải trang trải cho các chính quyền địa phương.

Theo sắc lệnh nói trên, số lượng các tỉnh sẽ được cắt giảm từ mức 86 hiện nay xuống còn 51 tỉnh.Ngoài ra, chính quyền cấp tỉnh sẽ được bãi bỏ kể từ năm 2013. Sắc lệnh này cũng bao gồm các biệnpháp ngăn chặn quan chức địa phương nắm giữ đồng thời nhiều chức vụ khác nhau.

Chính phủ không đưa ra ước tính về các khoản tiết kiệm được nhờ sắc lệnh cải cách nói trên, nhưngnói rằng họ sẽ biết rõ hơn về điều này một khi việc tổ chức lại các chính quyền địa phương đượchoàn tất.

Cùng ngày, chính phủ Italia cũng thông qua một gói biện pháp riêng rẽ khác nhằm tiết kiệm khoảng 40triệu euro mỗi năm chi phí dành cho các chính quyền địa phương bằng cách giảm bớt tình trạng lãngphí và kém hiệu quả.

Thủ tướng Italia Mario Monti đang tiến hành xem xét toàn diện vấn đề chi tiêu công nhằm cố gắng loạibỏ tình trạng lãng phí và giúp kiểm soát khoản nợ công khổng lồ vốn đã lên tới mức 126% tổng sảnphẩm quốc nội (GDP) của nước này.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện