Thứ Tư | 16/05/2012 22:14

"Italia đang đi đúng hướng trong việc giải quyết khủng hoảng"

Một quan chức IMF cho biết chiến lược giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế của Italia đang đi đúng hướng.
Hôm nay (16/5), trong một cuộc họp báo sau khi gặp Thủ tướng Italia Mario Monti và các nhà kỹ trị trong nội các của ông Monti, Vụ trưởng vụ châu Âu của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Reza Moghadam cho biết Italia đã có những tiến bộ đáng kể trong 6 tháng qua và chiến lược giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế của nước này đang đi đúng hướng.

Cân nhắc tình hình kinh tế của Italia cuối năm ngoái, những chính sách đầy tham vọng được thực hiện bởi Chính phủ của ông Monti đã góp phần ổn định tài chính.

Ông cũng nói thêm: “Hệ thống ngân hàng Italia có nhiều tính năng tích cực” mặc dù phải hàn gắn lỗ hổng thông qua việc giảm nợ xấu, tăng nguồn vốn và cảnh báo khủng hoảng tín dụng”.

Ông Moghadam đề nghị Italia nên đẩy mạnh sự phát triển bằng cách cải thiện hiệu quả thị trường lao động thông qua việc tự do hóa tài sản, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ - xương sống của nền kinh tế, giảm bớt thuế và cải tạo bộ máy quan liêu.

Thủ tướng Italia MarioMonti tuyên bố sẽ tiếp tục con đường cải cách cơ cấu, và những thành công từ việc cải cách sẽ  chứng minh cho khả năng hội nhập kinh tế và tài chính hiệu quả hơn của Liên minh châu Âu.

Cũng trong ngày hôm nay (16/6), Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Italia Corrado Passera cho rằng cần phải giúp Hy Lạp thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện nay và ông tin khu vực đồng euro sẽ không dễ dàng sụp đổ ngay cả khi Hy Lạp ra đi.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện