Thứ Tư | 23/05/2012 09:04

Italia ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực động đất

Chính phủ Italia bất ngờ tuyên bố tình trạng khẩn cấp khu vực bị động đất Emilia Romagna và dành 50 triệu euro để cứu trợ.
Tình trạng khẩn cấp kéo dài 20 ngày, cho phép các cơ quan cứu trợ dân sự tham gia hỗ trợ khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 20/5 tại miền Bắc Italia mà không cần sự cho phép của chính quyền địa phương hay thành phố trực thuộc Trung ương. Trận động đất làm 7 người thiệt mạng, 50 người bị thương và khoảng 5.260 người bị mất nhà cửa.

Emilia Romagna nằm trong thung lũng màu mỡ Po, nơi có hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ - phần lớn các doanh nghiệp này sản xuất hàng xuất khẩu. Trận động đất 5,9 độ richter đã làm sụp đổ các nhà thờ, tháp và lâu đài thời trung cổ cũng như các nhà kho, nhà xưởng và trang trại ở khu vực này. Hiệp hội Nông dân Italy (Coldiretti) cho biết thiệt hại đối với khu vực đứng đầu ngành nông nghiệp này ước tính khoảng 200 nghìn euro.

Số tiền cứu trợ 50 triệu euro được trích ra từ ngân sách của cơ quan bảo vệ dân sự. Hoạt động cứu trợ sẽ tập trung ở các khu vực xung quanh thành phố Bologna, Modena, ferrara và Mantua.

Trước đó, ngày hôm qua (22/5), trong chuyến viếng thăm thị trấn Finale Emilia - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất, Thủ tướng Italia Mario Monti cũng đã nói với những người sống sót rằng chính phủ sẽ xem xét giảm thuế để giúp người dân vượt qua tình trạng khó khăn hiện nay.

Nguồn news.smh.com.au/DVT


Sự kiện