Thứ Hai | 27/05/2013 07:05

Israel trúng tên lửa từ Lebanon

Một quả tên lửa được bắn từ miền Nam Lebanon đã bay trúng vào khu vực phía Bắc Israel hôm qua 26/5, nguồn tin an ninh Lebanon cho biết.
Theo nguồn tin an ninh Lebanon, các cư dân ở một thị trấn phía Bắc có thể nghe thấy một tiếng nổ lớn. Trong khi đó, phía quân đội Israel cũng xác nhận vụ việc trên và cho biết nhiều khả năng vụ nổ gây ra bởi một quả đạn súng cối. "Các binh lính đang tìm kiếm quanh khu vực, nguyên nhân vẫn đang được điều tra và làm rõ", người phát ngôn quân đội Israel nói.

Vụ nổ cũng có thể được nghe thấy từ phía thị trấn Marjayoun của Lebanon, cách biên giới Israel 10km, các cư dân nơi đây cho biết.

Trước đó, hôm 26/5, khu vực người Shiite ở miền Nam Beirut cũng bất ngờ bị 2 quả tên lửa bắn chúng, sau khi nhà lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố nhóm Hồi giáo du kích người Shiite sẽ sát cánh chiến đấu với chính quyền Syria cho đến khi tổng thống Bashar al Assad giành chiến thắng.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực ngày một leo thang do cuộc nội chiến Syria. Trước đó, phía Syria từng đe dọa sẽ đáp trả các cuộc không kích của Israel hồi đầu tháng này.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện