Thứ Hai | 26/11/2012 11:06

Israel thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Hệ thống phòng thủ có tên David's Sling có thể đánh chặn các mục tiêu trong phạm vi rộng hơn so với hệ thống phòng thủ Vòm Sắt (Iron Dome).
Bộ quốc phòng Israel cho biết nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới có tên David's Sling. Hệ thống phòng thủ này đã chặn đứng mục tiêu bằng một quả tên lửa Stunner ngay trong lần bắn đầu tiên.

Bằng cách tiến hành cuộc thử nghiệm thành công, "Tổ chức phòng thủ tên lửa Israel và cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ đã hoàn thành giai đoạn đầu của hệ thống vũ khí David's Sling (DSWS)", bộ quốc phòng cho biết thêm.

"Cuộc thử nghiệm này bao gồm việc dùng tên lửa Stunner của DSWS đánh chặn thành công mục tiêu, được tiến hành bởi hệ thống phòng thủ nâng cao Rafael ở khu vực phía nam Israel", bộ quốc phòng cho biết.

Bộ trưởng quốc phòng Israel Ehud Barak cũng đã chúc mừng những người tham gia cuộc thử nghiệm, đồng thời nói thêm rằng hệ thống David Sling sẽ tạo thành một lớp quan trọng trong chương trình hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Israel.

David Sling là hệ thống phòng thủ tên lửa Tập đoàn công nghệ quốc phòng Rafael của Israel và Tập đoàn Raytheon của Mỹ nghiên cứu chế tạo. Hệ thống này được thiết kế để bù đắp khoảng trống giữa hệ thống phòng thủ tầm ngắn Vòm Sắt và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow 2.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện