Thứ Năm | 03/01/2013 07:06

Israel tập trận không quân quốc tế quy mô lớn

Các quan chức Israel cho biết sẽ có khoảng 100 máy bay chiến đấu từ nhiều quốc gia sẽ tham dự cuộc tập trận không quân lần này.
Theo đài truyền hình Channel 2 của Israel, cuộc tập trận không quân quốc tế đầu tiên của nước này, với tên gọi "Blue Plug", sẽ được tổ chức trong những tháng tới cùng sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu tới từ nhiều nước trên thế giới. Hiện thông tin chi tiết về các quốc gia tham gia tập trận vẫn chưa được tiết lộ.

Đài Channel 2, trích lời các quan chức quân sự cấp cao Israel, cho biết các bài diễn tập trong lần tập trận này sẽ bao bao gồm tác chiến trên không, tấn công trên không, đánh bom tầm thấp. Đây cũng là lần tập trận trên không lớn nhất từng tổ chức tại Israel, giới truyền thông cho biết.

Theo một quan chức phụ trách không quân Israel, cuộc tập trận lần này là một cơ hội để Israel học hỏi từ các nước láng giềng, đồng thời tạo tiếng nói chung giữa không quân Israel với phần còn lại của thế giới.

Trong những năm gần đây, không quân Israel từng tham gia nhiều cuộc tập trận quốc tế ở Italia, Romania, Bulgaria, Síp và Hy Lạp, cũng như Trung Đông và Balkan, một báo cáo cho biết.

Nguồn UPI/Khampha


Sự kiện