Thứ Ba | 27/03/2012 08:27

Israel ngăn cản Liên Hợp Quốc điều tra khu định cư Do Thái

Tel Aviv tuyên bố chấm dứt làm việc với Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC) và ngăn chặn mọi hoạt động điều tra khu định cư Do Thái.
Trong tuyên bố hôm 26/3, Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman cho biết Israel đã cắt đứt mọi quan hệ làm việc với UNHRC.

Bộ Ngoại giao Israel cho biết: "Chính phủ Israel sẽ không làm việc với UNHRC cũng như sẽ không để họ tiến hành bất cứ nhiệm vụ nào tại lãnh thổ Israel, bao gồm cả việc điều tra các khu định cư Do Thái."

Giới chức Israel đã tỏ ra vô cùng tức giận khi UNHRC ra nghị quyết lên án việc xây dựng các khu định cư Do Thái tại Bờ Tây và Đông Jerusalem của Tel Aviv. Hội đồng còn quyết định sẽ cử một phái đoàn đến điều tra thực tế hiện trạng các khu định cư này.

Israel lên tiếng cáo buộc UNHRC tỏ ra quá thiên vị cho Palestine và chống lại nhà nước Do Thái cũng như quá tập trung vào chính sách của Israel đối với người Palestine.

Trước đó, hôm 23/3, phái viên Mỹ tại Liên Hợp Quốc cũng lên tiếng phản đối quyết định của UNHRC và cho rằng các việc làm này không giúp thúc đẩy một nền hòa bình lâu dài.

Nguồn Foxnews/DVT


Sự kiện