Thứ Bảy | 13/04/2013 07:17

Israel nã pháo đáp trả Syria

Quân đội Israel hôm qua 12/4 đã nã pháo vào Syria nhằm đáp trả vụ nổ súng của Damascus trên cao nguyên Golan.
Trong tuyên bố của mình, quân đội Israel cho biết: "Không có binh sĩ bị thương cũng như thiệt hại nào trong vụ nã pháo hôm qua. Vụ nã pháo là lời đáp trả của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) với phía Syria sau vụ nổ súng trên cao nguyên Golan".

Cuộc chiến giữa các lực lượng trung thành với tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập đã lan rộng tới cao nguyên Golan trong những tuần gần đây. Chính phủ Israel cho biết một vài quả đạn pháo và súng cối đã rơi vào lãnh thổ mà Israel đang chiếm đóng.

Phát ngôn viên quân sự Israel cho biết Tel Aviv không cần quan tâm vụ nổ súng xuất phát từ bất cứ phe nào, quân đội chính phủ hay phe đối lập, là vô tình hay cố ý. Chính phủ Israel cũng đã thông báo với Liên Hợp Quốc về vụ nã súng của Syria trên cao nguyên Golan.

Trước đó, chính phủ Israel bày tỏ lo ngại Golan có thể trở thành bàn đạp của các nhóm thánh chiến chống chính quyền Syria Assad để tấn công vào Tel Aviv.

Cao nguyên Golan là vùng đất Israel giành được từ Syria trong cuộc chiến năm 1967 và được sáp nhập vào lãnh thổ Israel năm 1981, song không được quốc tế công nhận.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện