Thứ Tư | 04/02/2015 07:53

IS thiêu sống phi công Jordan

Trang thông tin của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải video tuyên bố nhóm phiến quân đã thiêu sống con tin là phi công người Jordan.

Trong đoạn video dài 22 phút này, con tin được cho là phi công người Jordan Muath al-Kasaesbeh, đang bị thiêu sống trong một lồng sắt đen, theo AFP.

Đoạn đầu video có hình ảnh al-Kasaesbeh đang ngồi thảo luận tác chiến chống IS của liên minh quốc tế, với hình ảnh quốc kỳ của các nước phương Tây và Arab ở phía sau. Tiếp đến, con tin này xuất hiện trong trang phục màu cam và xung quanh là các tay súng IS đeo mặt nạ.

Đoạn sau, phi công người Jordan đã đứng trong lồng sắt và bị tưới xăng trước khi IS châm lửa.

Những kẻ ủng hộ IS cũng đăng tải 5 bức ảnh về vụ hành quyết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chưa thể xác thực những bức ảnh này. Hiện Mỹ đang điều tra tính xác thực của đoạn video.

Một kênh truyền hình Arab đưa tin phi công này đã bị sát hại từ cách đây 1 tháng.

Kasaesbeh bị bắt cóc khi chiến đấu cơ anh lái trong chiến dịch không kích IS rơi xuống gần thành phố Raqqa, thành trì của nhóm phiến quân ở đông bắc Syria, hôm 26/12. Anh cùng với 2 phóng viên người Nhật nữa trở thành con tin để trao đổi với con tin IS đang bị chính quyền Jordan giam giữ.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, chính quyền Jordan tuyên bố sẽ đáp trả "chấn động địa cầu" trong đó có việc tử hình con tin IS.

Nguồn DVO/Reuters