Thứ Tư | 28/01/2015 09:13

IS đe dọa trực tiếp Tổng thống Mỹ Obama

Phiến quân Hồi giáo cũng đe dọa biến Mỹ thành một thành phố Hồi giáo, đe dọa tấn công Pháp và Bỉ.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng một đoạn video trong đó có lời đe dọa phương Tây, trong đó có đe dọa trực tiếp đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong đoạn video là hình ảnh 3 phiến quân IS cùng một con tin người Kurd. Một trong 3 phiến quân mặc đồ đen và đeo mạng, đe dọa: “Obama, ông biết đấy, điều này sẽ lan tới Mỹ. Bọn ta sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một thành phố Hồi giáo”.

Nhóm phiến quân này cũng đưa ra lời đe dọa đối với các nước châu Âu, trong đó có Pháp, Bỉ.  “Và đây cũng là thông điệp dành cho Pháp và Bỉ. Chúng tao sẽ tới đây bằng bom xe và thiết bị nổ và sẽ cắt đầu”.

Đây là lần đầu tiên IS đưa ra lời đe dọa trực tiếp đối với ông Obama. Mỹ là quốc gia khởi xướng chiến dịch chống IS quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước đồng minh. Chiến dịch không kích được bắt đầu sau khi IS hành quyết 2 phóng viên người Mỹ.

Lời đe dọa trên được đưa ra cùng ngày với đe dọa hành quyết con tin Nhật Bản và Jordan của IS. Nhóm này tuyên bố sẽ hành quyết con tin còn lại của Nhật Bản Kenji Goto trong vòng 24 giờ nếu Jordan từ chối trao đổi tù binh.

Nguồn DVO/Fox News