Thứ Sáu | 26/09/2014 16:48

IS có thể sắp tấn công hệ thống tàu điện ngầm của Mỹ và Pháp

Phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lên kế hoạch tấn công vào hệ thống tàu điện ngầm ở Paris và New York và có thể cả London.
Cảnh sát New York đã thắt chặt an ninh tại các ga tàu điện ngầm sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm qua dẫn thông tin tình báo tiết lộ các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lên kế hoạch tấn công vào hệ thống tàu điện ngầm ở Paris và New York.

"Tôi đã yêu cầu thêm các thông tin đáng tin cậy. Tôi đã hỏi tên, chi tiết, thành phố và ngày giờ. Và từ những chi tiết tôi nhận được, thông tin này dường như là đáng tin cậy", ông Haider nói.

Hiện giới chức Pháp chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, thị trưởng New York Bill de Blasio và thống đốc Andrew Cuomo đã bác bỏ cảnh báo này và cho biết không có bất cứ dấu hiệu nào về một cuộc tấn công khủng bố sắp tới.

Song 2 quan chức này cũng thừa nhận, việc tăng cường an ninh tại các ga tàu điện ngầm chỉ là biện pháp đề phòng. Hiện giới chức Mỹ đã cho triển khai công tác kiểm tra an ninh gồm kiểm tra hành lý, điều động chó nghiệp vụ và tổ giám sát tại các ga tàu điện ngầm.

New York được coi là nơi có hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất với công suất đón 5,5 triệu khách mỗi ngày. Người dân New York từng nhận được rất nhiều cảnh báo khủng bố như vậy kể từ sau vụ 11/9. Tuy nhiên, những diễn biến liên quan đến IS có thể khiến họ lo ngại hơn khi Mỹ dẫn đầu cuộc chiến chống lại lực lượng này ở Iraq và Syria.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện