Thứ Năm | 23/08/2012 06:57

Iran xây cơ sở phòng không lớn nhất

Iran bắt đầu xây dựng cơ sở phòng không rộng 200 ha lớn nhất đất nước ở thành phố phía nam Abadeh.
Lực lượng phòng không Iran đã giải ngân khoản tín dụng khoảng 24,5 triệu USD cho dự án xây dựng cơ sở phòng không lớn nhất đất nước này.

Tại buổi lễ đánh dấu khởi công dự án xây dựng diễn ra vào ngày 21/8, Mohammad Hosseini, phó chỉ huy cơ sở phòng không Khatam al-Anbia của Iran đã nhấn mạnh cơ sở phòng không là một trong những yêu cầu cấp bách, chủ yếu của nước Cộng hòa Hồi giáo này trong bối cảnh hiện nay.

Dựa vào khả năng và thiết bị quân sự hiệu quả cao, Không quân Iran nhiều lần tuyên bố Tehran có khả năng giám sát tất cả các động thái quân sự của các cường quốc trong khu vực, đặc biệt là xung quanh khu vực biên giới.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự cung cấp các thiết bị quân sự cũng như hệ thống phòng thủ.

Vào giữa tháng 7, lực lượng phòng không Iran tiến hành cuộc tập trận kéo dài 3 ngày và các đơn vị pháo binh đã bắn rơi thành công máy bay tàng hình của kẻ thù giả định.

Tháng trước, trong cuộc tập trận, quân đoàn vệ binh cách mạng Hồi giáo cũng đã bắn thử tên lửa bản địa có tên Great Prophet 7.

Iran hiện đang phải đối mặt với lệnh cấm vận của Mỹ và liên minh châu Âu về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Gần đây, căng thẳng giữa Iran với nhiều nước láng giềng cũng leo thang khi Israel tuyên bố có thể tấn công Tehran bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến và hàng chục tên lửa đạn đạo.

Nguồn PressTV/Khampha


Sự kiện