Thứ Tư | 06/06/2012 20:49

Iran tuyên bố không bao giờ ngừng làm giàu uranium

Tuyên bố trên khiến nhiều người lo ngại thỏa thuận mở rộng thanh sát hạt nhân giữa Iran và IAEA sẽ không trở thành hiện thực.
Trong cuộc họp báo hôm nay 6/6 tại thành phố Vienna, Đặc phái viên Iran tại Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Ali Asghar Soltanieh tuyên bố Iran sẽ chống lại đến cùng và không cho phép an ninh quốc gia bị đe dọa bởi các thanh sát viên IAEA đang bí mật hoạt động cho các tổ chức tình báo phương Tây.

Ông Soltanieh cũng cho biết Tehran sẽ không bao giờ ngừng hoạt động làm giàu uranium của mình. Tuyên bố trên của ông Soltanieh khiến nhiều người lo ngại thỏa thuận mở rộng thanh sát hạt nhân giữa Iran và IAEA sẽ không trở thành hiện thực.

Bình luận trên của ông Soltanieh được đưa ra trong bối cảnh hội đồng 35 thành viên của IAEA hôm nay có buổi nhóm họp tại thủ đô Vienna của Áo để công bố báo cáo tổng kết quý về hoạt động hạt nhân của Iran.

Mới đây, các quan chức IAEA đồng ý mở các vòng đàm phán mới với Iran vào ngày 8/6 tới đây nhằm thuyết phục Tehran ký kết thỏa thuận mở rộng hoạt động thanh sát tại những cơ sở bị phương Tây cáo buộc là chứa vũ khí hạt nhân.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện