Thứ Năm | 04/10/2012 07:26

Iran tiếp tục cảnh báo hủy diệt Israel trong 24 giờ

Iran hôm qua 3/10 cảnh báo sẽ hủy diệt Israel trong vòng 24 giờ nếu nước này tấn công trước.
"Iran sẽ chỉ mất 24 giờ để hủy diệt Israel", đại diện cho lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei trong lực lượng hải quân thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran, ông Ali Shirazi cho biết trong buổi trả lời phỏng vấn với hãng tin Jahan.

"Nếu cuộc chiến tranh với Israel không xảy ra thì điều này sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ thế giới hồi giáo", ông Ali Shirazi cho biết.

Trong khi đó, cũng trong ngày hôm qua, lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei của Iran cho biết: "Iran sẽ không bao giờ khuất phục trước áp lực và đây chính là nguyên nhân khiến các đối thủ tức giận".

"Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang phải đối mặt với sức ép trong một loạt các lĩnh vực bao gồm an ninh, chính trị, quân sự, kinh tế cũng như biện pháp trừng phạt nhằm vào chương trình hạt nhân của mình và mặc dù Iran không kháng cự nhưng các nước bên ngoài vẫn ngày càng áp đặt các biện pháp mạnh hơn", hãng thông tấn Fars dẫn lời ông Ali Khamenei cho biết.

Các biện pháp trừng phạt Iran nhằm vào chương trình hạt nhân gây tranh cãi có hiệu lực từ ngày 1/7 đã gây ra không ít khó khăn cho Iran. Đồng nội tệ rial của nước này đã giảm 40% so với USD chỉ trong 1 tuần. Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát ở Iran hiện khoảng 25% khiến mọi hàng hóa, lương thực đều trở nên đắt đỏ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Mỹ và các nước phương Tây Iran phát triển chương trình hạt nhân nhằm mục đích chế tạo vũ khí hạt nhân trong khi nước Cộng hòa Hồi giáo này luôn khẳng định nhằm mục đích hòa bình.

Nguồn Algemeiner/Khampha


Sự kiện