Thứ Sáu | 26/10/2012 09:27

Iran tập trận lớn vào cuối tháng 10

Quân đội Iran đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận lớn ở phía tây nước này vào cuối tháng 10.
"Cuộc tập trận này sẽ là một trong những cuộc tập trận ấn tượng nhất từ trước đến nay của quân đội Iran", hãng tin Press TV hôm nay 26/10 trích lời chỉ huy quân đội, chuẩn tướng Saeed Arablou cho biết.

Chỉ huy Arablou cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/10 tại huyện Gharb Gilan-e ở phía tây của tỉnh Kermanshah, có sự tham gia của không quân và các lực lượng bộ binh. Cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng chiến đấu và tăng cường khả năng phòng thủ của quân đội, báo cáo cho biết.

Trước đó, lực lượng cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và lực lượng tự nguyện Basij đã tổ chức cuộc tập trận quân sự chung ở phía đông nam thủ đô Tehran vào ngày 18 và 19/10.

Các cuộc tập trận quân sự của Iran diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Israel cũng đang tổ chức các cuộc tập trận liên tục ở biển Địa Trung Hải. Ngày 21/10, quân đội Israel và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ tên lửa mang tên "Austere Challenge-12" (Thử thách Khắc nghiệt-12).

Cuộc tập trận dường như nhằm gửi tới Iran một thông điệp rõ ràng phản đối tham vọng hạt nhân gây tranh cãi của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện