Thứ Năm | 26/07/2012 09:32

Iran sắp ra mắt dây chuyền sản xuất tên lửa tự tạo

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết nước này sẽ sớm cho ra mắt dây chuyền sản xuất hai hệ thống quân sự tự chế tạo.
Kênh truyền hình Press TV dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Ahmad Vahid cho biết dây chuyền sản xuất tên lửa có độ chính xác cao và thủy phi cơ vũ trang sẽ sớm được trình làng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ahmad Vahid từ chối cung cấp cho biết thêm chi tiết.

Trong những năm gần đây, Iran đã giới thiệu một số dự án trong lĩnh vực quân sự. Trước đó, ngày 24/7, Tổng thống Iran cho biết nước này đang tiếp tục các hoạt động hạt nhân bằng cách kích hoạt thêm hàng trăm máy ly tâm làm giàu urani.

Căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran vẫn chưa có dấu hiệu dịu bớt sau khi 3 vòng đàm phán giữa Tehran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cùng với Đức) kết thúc mà không đạt bước đột phá nào.

EU đã áp đặt đầy đủ lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Iran từ ngày 1/7, trong khi Tehran tuyên bố nước này đã thử thành công các tên lửa tầm trung có khả năng tấn công Israel. Về phần mình, Mỹ và Israel liên tục nhắc lại quan điểm cho rằng cần phải có hành động cần thiết, bao gồm cả can thiệp quân sự, để buộc Iran chấm dứt chương trình hạt nhân của mình.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện