Thứ Tư | 04/04/2012 20:39

Iran đề xuất tiến hành đám phán với nhóm P5+1

Theo Bộ Ngoại giao Iraq ngày 4/4, Iran đã đề nghị nước này đăng cai vòng đàm phán sắp tới giữa Iran và nhóm P5+1 dự kiến diễn ra vào ngày 13/4.
Trong tuyên bố đăng trên trang web, Bộ Ngoại giao Iraq cho biết, Ngoại trưởng Hoshyar Zebari đã tiếp một phái đoàn Iran tối 3/4. Tại buổi tiếp, phái đoàn Iran đã cho biết, mong muốn của Tehran là Baghdad chủ trì cuộc đàm phán với nhóm P5+1  (gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran. Ngoại trưởng Zebari khẳng định Iraq sẵn sàng chủ trì hội nghị và sẽ liên lạc với các bên liên quan.

Phát biểu với báo giới ở Tehran sau một cuộc họp nội các ngày 4/4, Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi cho biết, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là lựa chọn đầu tiên của Iran để tiến hành đàm phán.

Trước đó, theo Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, nhóm P5+1 và Iran đã đồng ý gặp nhau tại thành phố Istanbul vào 13/4, nối lại cuộc đàm phán bị đình trệ lâu nay liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện