Thứ Ba | 24/07/2012 06:43

"Iran đang tiến hành chiến tranh mở với Israel"

Tổng thống Israel Shimon Peres hôm qua 23/7 tuyên bố Iran đã bắt tay với Hezbollah thực hiện vụ đánh bom tại Bulgaria, khiến 5 người Israel thiệt mạng.
Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, ông Peres khẳng định Israel có đủ thông tin tình báo tin cậy để chứng minh mối liên hệ giữa vụ đánh bom tại Bulgaria với Iran và các phần tử khủng bố Hezbollah.

Ông Peres cũng nhấn mạnh các cuộc tấn công khác đang được lên kế hoạch và vụ đánh bom cuối tuần trước chỉ là mở màn cho "cuộc chiến mở" chống lại Israel.

Khi được hỏi liệu vụ đánh bom khiến 5 người Israel thiệt mạng có phải là nhằm trả thù cho các nhà khoa học hạt nhân của Iran bị ám sát, mà Tehran cáo buộc Tel Aviv là thủ phạm, ông Peres khẳng định Israel không bao giờ nhận trách nhiệm về các vụ việc này.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng Israel có quyền ngăn chặn việc các công dân của mình bị sát hại.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng lên tiếng cáo buộc rằng Iran và phong trào Hezbollah của Lebanon phải chịu trách nhiệm cho một số các cuộc tấn công nhằm vào Israel tại Thái Lan, Georgia, Ấn Độ, Hy Lạp, Đảo Síp và những nơi khác.

Nguồn CNN/Khampha


Sự kiện