Thứ Năm | 22/11/2012 12:47

Iran cung cấp công nghệ tên lửa cho Palestine

Iran cam kết sát cánh bên cạnh người dân Palestine ngay cả trong những điều kiện khó khăn nhất.
Hãng tin bán chính thức Fars dẫn lời Tư lệnh lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, tướng Mohammad-Ali Jafari hôm qua 21/11 cho biết Iran đã cung cấp cho các nhóm kháng chiến của Palestine công nghệ sản xuất hàng loạt tên lửa Fajr-5.

"Chúng tôi không thể chuyển vũ khí tới Gaza vì khu vực này đang bị vây hãm, nhưng chúng tôi cung cấp cho Palestine công nghệ sản xuất tên lửa Fajr-5. Hiện nay, loại tên lửa này đang được Palestine sản xuất với số lượng lớn", ông Jafari cho biết.

"Chúng tôi tự hào rằng viện trợ của Iran cho người Palestine bao gồm cả khía cạnh tài chính và quân sự", người phát ngôn Ali Larijani thuôc quốc hội Iran Ali Larijani cho biết.

Ông Jafari khẳng định, nước Cộng hoà Hồi giáo sẽ tăng cường hỗ trợ kỹ thuật và giúp mỗi người Hồi giáo đứng lên chống lại những thế lực thù địch, ám chỉ Israel và những đồng minh phương tây của nước này.

"Iran sẽ sát cánh bên cạnh người dân Palestine ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất", phát ngôn viên quốc hội Iran Ali Larijani cho biết bên lề một cuộc họp do các nghị sĩ Iran tổ chức nhằm hỗ trợ Palestine ở Dải Gaza.

Trong một diễn biến liên quan, Israel và Hamas vừa đạt được thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực bắt đầu từ tối hôm qua 21/11 sau 8 ngày chiến sự.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng việc ký kết thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các phong trào vũ trang Palestine tại Dải Gaza mới chỉ là thành công bước đầu. Trong thời gian tới, cộng đồng quốc tế sẽ phải tiếp tục nỗ lực để đảm bảo việc thực thi nghiêm túc thỏa thuận này.

Quan trọng nhất, việc chấm dứt hoàn toàn lệnh bao vây phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza cũng như các nỗ lực nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine mới là giải pháp căn bản lâu dài để đảm bảo hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện