Thứ Tư | 22/08/2012 16:23

Iran bác tin nhà lãnh đạo Triều Tiên sắp tới Tehran

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không tới Iran để tham dự hội nghị về Phong trào không liên kết (NAM), Tehran tuyên bố.
Hôm nay 22/8, một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết phía Iran vừa lên tiếng bác bỏ thông tin về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Tehran vào tuần tới để tham dự hội nghị NAM.

"Đại sứ quán Hàn Quốc tại Iran đã nhận được báo cáo, trong đó phủ nhận mọi thông tin liên quan đến chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới Tehran", quan chức giấu tên này cho biết.

Trước đó, ngay trong sáng nay, hãng thông tấn DPA của Đức, trích dẫn thông tin từ website Tabnak của Iran, cho biết ông Kim Jong-un sẽ bay tới thủ đô Tehran của Iran vào tuần tới.

Phát ngôn viên hội nghị NAM, ông Mohamad Reza Forqani, hôm qua 21/8 cũng khẳng định thông tin trên và cho biết đây là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi trở thành người lãnh đạo Triều Tiên.

Theo ông Forqani, chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng là một phần trong nỗ lực tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trước đó, hôm 18/7, Iran cũng cử một phái đoàn ngoại giao tới Triều Tiên để tiến hành các cuộc hội đàm và hai bên sẽ thúc đẩy "mặt trận chung chống chủ nghĩa đế quốc và bá quyền."

Triều Tiên và Iran hiện là hai đối tượng cùng chịu các biện pháp trừng phạt quốc tế vì các chương trình hạt nhân. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng còn bị tình nghi chuyển giao công nghệ tên lửa đạn đạo bị cấm cho Tehran.

Nguồn Kyodo/Khampha


Sự kiện