Thứ Hai | 29/12/2014 07:29

Indonesia nối lại hoạt động tìm kiếm máy bay AirAsia

Nhiều nước đã cử tàu và máy bay hỗ trợ tìm kiếm.

Sáng nay 29/12, Indonesia nối lại các hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia. Hoạt động này tạm gián đoạn hôm qua do thời tiết xấu và trời tối.

Hiện Singapore đã gửi 2 tàu hải quân, Malaysia cũng cử 3 tàu hải quân và một máy bay C-130 để hỗ trợ quân đội Indonesia tìm kiếm. Trong khi đó nhiều nước như Mỹ, Australia, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng đề nghị hỗ trợ.

Sau hơn 10 giờ đồng hồ mất tích đến nay vẫn chưa có thông tin nào về chiếc máy bay mất tích của AirAsia. Cơ trưởng của máy bay này bất ngờ xin đổi hướng và bay ở tọa độ cao hơn do thời tiết xấu, và mất liên lạc ngay sau đó, nghĩa là khoảng 6h17 sáng qua.

Trong khi một số nguồn tin cho rằng đã phát hiện mảnh vỡ máy bay và rằng máy bay có thể đã rơi ở biển, tuy nhiên, giới chức Malaysia đã bác bỏ những thông tin này.

Về phía AirAsia, hãng này đã đổi màu đỏ đặc trưng logo của hãng  thành màu xám trên các tài khoản truyền thông xã hội và trang web của công ty vì họ đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ trước tới nay.

Nguồn DVO/Reuters, WSJ