Thứ Sáu | 31/08/2012 15:25

Indonesia hoãn chuyển về múi giờ duy nhất

Indonesia cho biết kế hoạch chuyển 3 múi giờ về múi giờ duy nhất sẽ bị hoãn ít nhất đến năm 2013.
Phương tiện truyền thông địa phương hôm nay 31/8 dẫn lời Luky Eko Wuryanto, phó phòng phát triển cơ sở  hạ tầng khu vực thuộc bộ điều phối kinh tế của Indonesia cho biết "việc thống nhất múi giờ sẽ chưa được thực hiện trong năm nay".

Ông Luky cũng cho biết thêm rằng kế hoạch thay đổi múi giờ vẫn chưa được trình lên tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Việc thống nhất múi giờ sẽ buộc hàng triệu người dân cũng như các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức phải xác định lại lịch trình hàng ngày của mình. Do đó, Indonesia "cần ít nhất 3 tháng để thúc đẩy thực hiện thành công kế hoạch thay đổi", ông Luky cho biết.

Trước đó, chính phủ Indonesia công bố kế hoạch chuyển 3 múi giờ GMT+7, GMT+8 và GMT+9 về sử dụng một múi giờ duy nhất GMT+8, trùng múi giờ của Singapore, Malaysia và Trung Quốc vào ngày 28/10.

Kế hoạch sử dụng múi giờ duy nhất của Indonesia nhằm tăng sức cạnh tranh kinh tế cũng như hiệu quả của chính sách nhờ cải thiện năng suất lao động, hiệu suất truyền tài thông tin.

Thực tế, sau khi thống nhất múi giờ, thị trường chứng khoán Indonesia sẽ mở cửa 30 phút sau các sàn chứng khoán Singapore và Malaysia, thay vì 90 phút như hiện tại.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện