Chủ Nhật | 02/09/2012 07:21

Indonesia hạ thủy chiến hạm tiên tiến nhất Đông Nam

Hôm nay 31/8, nhà máy đóng tàu PT Lundin sẽ hạ thủy tàu tên lửa tàng hình Trimaran X3K do Indonesia tự thiết kế sản xuất.
Tàu chiến tàng hình Trimiran X3K được đánh giá là một trong những chiến hạm hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Tàu tuần tra tên lửa cao tốc Trimaran sử dụng kiểu thiết kế tàu ba thân độc đáo.

Thân tàu gồm một ky tàu chính gắn liền với hai cánh trọng tâm ở phía sau. Mũi tàu như lưỡi dao lớn cắt xuyên qua sóng để di chuyển. Vì lẽ đó, con tàu được đặt biệt danh là Wave Piercing

Trimaran được cấu thành từ vật liệu composite sợi carbon, ứng dụng phương pháp pha chế và tổng hợp nhựa chân không. Với phương pháp này, không những giúp tăng cường sức bền cấu trúc thân tàu mà còn giảm chi phí, giảm tần suất bảo dưỡng.

Tàu thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình, được cho là có thể giảm tới mức tối đa phản xạ sóng radar, hồng ngoại, âm thanh và từ tính.

Tàu có chiều dài tổng thể 62,53m, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, trung bình 16 hải lý/giờ. Tàu trang bị các pháo hạm hiện đại (có thể là cỡ nòng 76,2mm), tổ hợp phòng không, tổ hợp tên lửa chống hạm.

Theo thông tin từ Radar Banyuwangi, nhiều khả năng con tàu trang bị tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm C-705 do Trung Quốc thiết kế. Tàu có boong phía sau rất rộng cho phép trực thăng cất hạ cánh. Tuy nhiên, tàu không có nhà chứa trực thăng.

Có thể nói, sự kiện hạ thủy tàu chiến tàng hình ba thân độc đáo này đánh dấu bước tiến vượt bậc công nghiệp đóng tàu quân sự nói chung và công nghiệp quốc phòng Indonesia nói riêng.

Nguồn Đất Việt


Sự kiện