Chủ Nhật | 26/08/2012 16:48

Indonesia công bố sáu mục tiêu kinh tế ưu tiên

6 mục tiêu gồm tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội việc làm, ổn định giá cả, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực và an ninh năng lượng.
Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã công bố sáu mục tiêu kinh tế ưu tiên cho 2 năm còn lại trong nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Trong cuộc họp nội các ngày 24/8 thảo luận về triển vọng kinh tế Indonesia giai đoạn 2013-2014, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cho biết 6 mục tiêu trên gồm tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội việc làm, ổn định giá cả, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực và an ninh năng lượng.

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono nhấn mạnh rằng trong bối cảnh bất ổn kinh tế hiện nay, chủ yếu do cuộc khủng hoảng kinh tế châu Âu, Indonesia càng cần phải thận trọng, nhất là khi các mối đe dọa kinh tế toàn cầu có khả năng còn kéo dài.

Mặc dù vậy, Indonesia sẽ cố gắng duy trì được nhịp độ tăng trưởng cao trên 6%, để có thể đảm bảo sự thành công của chính phủ trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường đầu tư-kinh doanh trong nước trong hai năm tới.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện