Thứ Sáu | 11/10/2013 07:29

IMF sẽ không đưa thêm yêu cầu tiết kiệm ngân sách mới đối với Hy Lạp

Giám đốc IMF khẳng định, sẽ không đòi hỏi biện pháp tiết kiệm ngân sách mới hay cắt giảm tổng thể tiền lương và lương hưu đối với Hy Lạp.

Trong bài phát biểu tại Washington ngày 10/10, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde đã đưa ra tuyên bố, sẽ không đòi hỏi các biện pháp tiết kiệm ngân sách mới đối với Hy Lạp hay việc cắt giảm tổng thể tiền lương và lương hưu.

Bộ ba chủ nợ Troika (IMF, EC và ECB) đang tiến hành kiểm toán mới đối với Hy Lạp để quyết định xem có ra gói viện trợ thêm hay không. Đây là một phần nằm trong khuôn khổ kế hoạch cứu trợ dành cho chính quyền Athens kể từ mùa xuân năm 2012, được đổi lại bằng những cam kết thắt lưng buộc bụng.

Cuối tháng 9 vừa qua, bộ ba Troika đã tuyên bố "tạm dừng" cứu trợ dành cho Hy Lạp vì lý do "kỹ thuật".Tuy nhiên, bà Lagarde khẳng định bây giờ là "quá sớm" để dự đoán về quyết định của Troika về việc gói cứu trợ mới cho Hy Lạp có được thực hiện hay không.

Theo giới truyền thông Hy Lạp, IMF đang chuẩn bị 6,7 tỷ euro dành cho các biện pháp mới phục vụ mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách từ giờ đến cho năm 2016.Theo khuyến nghị của IMF, các khoản nợ của chính phủ Hy Lạp cần phải giảm xuống 174% GDP vào năm 2014.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện