Thứ Hai | 08/10/2012 16:15

IMF: Châu Âu cần tái cơ cấu nợ cho Hy Lạp

Ngoài cho Hy Lạp thêm thời gian cải cách tài khóa, châu Âu nên chấp nhận tái cơ cấu nợ cho nước này, quan chức Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nói.
Trả lời phỏng vấn hôm nay 8/10, giám đốc điều hành IMF Menno Snel cho rằng, các nước châu Âu cần cân nhắc tái cơ cấu nợ cho Hy Lạp nếu gánh nặng tài chính của nước này cho thấy sự không bền vững.

Nhận định này cũng cho thấy sự mâu thuẫn giữa IMF với Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) về phương cách giải quyết khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone). Thực tế, ECB mới đây tuyên bố sẽ không tham gia tái cơ cấu nợ Hy Lạp.

Tháng trước, quan chức châu Âu cho Reuters hay, IMF hối thúc họ tái cơ cấu nợ cho Hy Lạp trong khi các chính phủ châu Âu không sẵn sàng chấp nhận thua lỗ. Châu Âu muốn cho Hy Lạp thêm thời gian để phục hồi nhờ các chương trình cải cách tài khóa.

Lời hối thúc trên đưa ra ngay trước thềm cuộc họp của các bộ trưởng tài chính eurozone tại Luxembourg. Tây Ban Nha và Hy Lạp được cho là chủ đề chính trong cuộc họp này.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện