Thứ Sáu | 27/09/2013 10:31

IFC đầu tư kỷ lục tại khu vực Đông Á - Thái Bình Dương

Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đầu tư 3,4 tỷ USD vào Đông Á-Thái Bình Dương kể từ đầu năm, tăng khoảng 15% so với năm ngoái.
Trong số 83 dự án đầu tư có 7 dự án Nam-Nam trị giá tổng cộng 218 triệu USD. Mảng Dịch vụ Tư vấn của IFC cũng đạt kết quả cao với danh mục gồm 85 dự án đang triển khai có tổng giá trị gần 154 triệu USD. Tại Trung Quốc, năm 2013, IFC đã đầu tư hơn một tỷ USD vào hỗ trợ các công ty và ngân hàng tại nước này.

Tại Myanmar sau 25 năm gián đoạn, IFC đang chú trọng phát triển ngành điện lực của đất nước khan hiếm năng lượng này, khi cứ 4 người thì có tới 3 người chưa có điện sử dụng. IFC cũng hỗ trợ tăng cường khả năng tiếp cận vốn khi nhu cầu về tín dụng vi mô ở đây hiện đang cao gấp 4 lần khả năng cung ứng, và nền kinh tế đang trên đà phát triển sau nhiều thập kỷ cách ly với thế giới bên ngoài.

IFC đã hỗ trợ Ngân hàng ACLEDA của Campuchia mở rộng hoạt động tại Myanmar thông qua khoản tín dụng trị giá 2 triệu USD, cũng như các hoạt động tư vấn tài chính vi mô. Với sự hỗ trợ của IFC, ACLEDA đã thành lập một tổ chức tài chính vi mô tại Myanmar nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ tài chính cho hơn 230.000 người dân tính đến năm 2020.

IFC cũng tập trung cung cấp các dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cơ bản tại các quốc gia vừa trải qua xung đột như Đông Ti-mo, như thực hiện khoản đầu tư đầu tiên với khoản vay có thể chuyển đổi 500.000 USD cho tổ chức tín dụng Tuba Rai Metin, giúp mở rộng tiếp cận tín dụng cho nhiều phụ nữ và doanh nghiệp nhỏ.

Trên phạm vi toàn khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, các dự án đầu tư, tư vấn của IFC dự kiến sẽ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận vốn cho 9,3 triệu người, tăng cường tiếp cận cơ sở hạ tầng cho 1,4 triệu người, cải thiện chất lượng sức khỏe, giáo dục cho 800.000 người, hỗ trợ nâng cao thu nhập cho 76.000 nông dân và giảm 3,2 triệu tấn phát thải khí nhà kính mỗi năm.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Sự kiện