Thứ Năm | 08/11/2012 15:36

Hyundai và Kia có khả năng bị phạt gần 800 triệu USD do gian dối

Do thừa nhận không trung thực, hai hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể phải đối mặt khoản phạt lớn nhất trong lịch sử dành cho các hãng ô tô.
Cơ quan quản lý Mỹ đã đưa đơn kiện chống lại hãng xe ô tô Hyundai và Kia do cho rằng hai công ty này đã thổi phồng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe hãng sản xuất.

Dự kiến cơ quan có thẩm quyền của Mỹ yêu cầu khoản phạt lên tới 775 triệu USD, con số phạt lớn nhất từ trước tới nay đối với các hãng ô tô.

Thứ sáu vừa qua, 2/11, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã thừa nhận họ thổi phồng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối với hơn 1 triệu xe được bán tại Mỹ và Canada. Doanh nghiệp cũng đồng ý sẽ bù đắp phí tổn bị tăng thêm mà người mua loại xe trên phải trả.

Với thỏa thuận bù đắp thiệt hại trên, Hyundai và Kia sẽ cung cấp cho chủ xe thẻ ghi nợ để bù đắp cho mức chênh lệch nhiên liệu tiêu thụ đồng thời trả thêm 15% để đền bù cho sự phiền phức.

Moody's ước tính rằng hai hãng trên sẽ thiệt hại 100 triệu USD mỗi năm cho đến khi các phương tiện trong vụ việc ngừng hoạt động hoàn toàn.

Người phát ngôn của Hyundai từ chối bình luận về thông tin trên.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện