Thứ Ba | 02/04/2013 08:43

Hy Lạp kéo dài thời gian tái cấp vốn ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hy Lạp cho biết nước này sẽ kéo dài thời hạn tái cấp vốn ngân hàng cho đến cuối tháng 5.
Chương trình tái cấp vốn ngân hàng nhằm mục tiêu khôi phục khả năng thanh toán của 4 ngân hàng lớn của Hy Lạp bao gồm ngân hàng Quốc Gia, Alpha, Piraeus và Eurobank.

Các ngân hàng của Hy Lạp được tái cấp vốn bằng các quỹ cứu trợ trước của Liên minh châu Âu (EU), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) được vận động thực hiện các điều khoản của chương trình tái cấp vốn ngân hàng cho đến cuối tháng 4.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hy Lạp George Provopoulos cho biết sẽ gia hạn chương trình tái cấp vốn ngân hàng thêm vài tuần nữa, nhiều khả năng đến cuối tháng 5.

Ông Provopoulos nói rằng các chủ nợ nước ngoài của Hy Lạp quan tâm đến việc mua lại National Bank của Eurobank. Sự kết hợp của National Bank và Eurobank sẽ nâng tổng tài sản lên 170 tỷ euro, gần bằng GDP (190 tỷ euro) của Hy Lạp và chiếm 36% tổng tiền gửi của các ngân hàng Hy Lạp.

Liên quan đến vấn đề tái cấp vốn ngân hàng, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), EU và IMF sẽ nhóm họp tại Athens để kiểm tra và đàm phán các vấn đề chính bao gồm chương trình tái cấp vốn ngân hàng và giảm việc làm trong khu vực công.

Nguồn TheEconomicTimes/Dân Việt


Sự kiện