Thứ Sáu | 10/04/2015 06:57

Hy Lạp đã hoàn trả 459 triệu euro cho IMF

Thông tin này vừa được Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khẳng định trong sự kiện Atlantic Council tại Washington ngày 9/4.

Bà Christine Lagarde cho biết, IMF có thể sẽ bơm một khoản tiền nhỏ cho chính phủ Hy Lạp nếu nước này cam kết trả nợ đúng hạn.

Vài giờ trước đó, một quan chức trong bộ tài chính Hy Lạp cũng đã tiết lộ tin tức này cho giới truyền thông.

Cùng ngày, Hy Lạp tuyên bố sẽ rao bán 625 triệu euro trái phiếu kỳ hạn 3 tháng trong tuần tới. Trước đó ngày 8/4, chính phủ nước này phải bán một số trái phiếu chính phủ kỳ hạn 6 tháng để huy động 1,14 tỷ euro sau khi từ chối đàm phán về hỗ trợ tài chính với Nga.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras khẳng định: "Hy Lạp không phải là một kẻ ăn xin, chỉ biết loanh quanh các nước nhờ giải quyết các vấn đề kinh tế".

Hiện nay, chính phủ Hy Lạp buộc phải hạn chế các khoản chi tiêu nội địa khác để có thể vừa trả nợ đúng hạn cho phía chủ nợ và vừa trả các khoản lương hưu và lương cho lĩnh vực công.

Sau cuộc họp ngày 8/4, các quan chức bộ tài chính Eurozone quyết định cho Hy Lạp thêm 6 ngày để cải thiện gói cải cách kinh tế. Ngày 24/4 tới đây, chính phủ Eurozone sẽ tiếp tục họp để quyết định cho tiếp tục bơm vốn cho Hy Lạp hay không.

Cuối tháng này, chính phủ Hy Lạp sẽ phải hoàn trả cho các trái chủ 2,4 tỷ euro trên số trái phiếu kỳ hạn 6 tháng và 3 tháng sẽ lần lượt đáo hạn vào ngày 14/4 và 17/4.

 

Nguồn DVO/ RTE News