Thứ Ba | 28/08/2012 10:17

Hy Lạp bán máy bay công để trả nợ

Hy Lạp hôm qua 27/8 cho biết sẽ bán một trong ba máy bay phản lực để cắt giảm chi phí quốc phòng nhằm cân bằng ngân sách nhà nước.
"Hy Lạp sẽ bán máy bay Embraer 13 chỗ ngồi và số tiền thu được sẽ sử dụng để trang trải các nhu cầu khác của lực lượng vũ trang", chính phủ Hy Lạp cho biết trong một tuyên bố.

Chiếc máy bay Embraer thứ 2 do Brazil chế tạo sẽ được chuyển giao cho lực lượng không quân nhằm mục đích đào tạo và thực hiện hỗ trợ y tế trên không, chính phủ cho biết thêm.

Chính phủ Hy Lạp cho biết sẽ giữ lại chiếc máy bay thứ 3 Gulfstream do Mỹ chế tạo để phục vụ các chuyến đi nhà nước. Tuy nhiên, lực lượng không quân cũng có thể sử dụng chiếc máy bay này để tránh tình trạng thiếu máy bay vận chuyển quân đội.

Chính phủ Hy Lạp dự kiến thu về 19 tỷ euro (23,8 tỷ USD) từ việc bán tài sản quốc gia mỗi năm, trong đó một nửa là bất động sản, đồng thời cắt giảm chi tiêu quốc phòng để đáp ứng các điều kiện trong gói cứu trợ. Chương trình bán tài sản quốc gia của chính phủ Hy Lạp được coi là chìa khóa để có được các khoản cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Trước đó, ngân hàng Hy Lạp cho biết sẽ bán khu nghỉ mát hạng sang Athenian Riviera chuyên dành các nhà lãnh đạo và các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới để trả khoản nợ 240 tỷ euro  (305 tỷ USD) từ hai gói cứu trợ tài chính trong hai năm qua.

Nguồn Ahram/Khampha


Sự kiện