Thứ Năm | 24/05/2012 07:14

Hy Lạp bác bỏ báo cáo về kế hoạch dự phòng của eurozone

Hy Lạp hôm qua 23/5 bác báo cáo của giới tuyền thông về kế hoạch dự phòng của khu vực đồng euro (eurozone) cho khả năng nước này rút lui.
Theo Tân Hoa Xã, trong một thông cáo báo chí, Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết: "Những báo cáo này của truyền thông không những sai mà còn làm suy yếu những nỗ lực của Hy Lạp trong việc giải quyết những thách thức."

Thông cáo trên được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông quốc tế đưa ra một loạt các báo cáo, trong đó cho rằng tại hội nghị qua điện thoại mới nhất diễn ra hôm 21/5, các thành viên eurozone đã xây dựng một kế hoạch dự phòng trong trường hợp Hy Lạp buộc phải rời khỏi eurozone.

Hiện Hy Lạp vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng với hai gói cứu trợ tài chính của các đối tác châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Để có được hai gói cứu trợ này, Hy Lạp buộc phải cam kết thực hiện mạnh hơn nữa chính sách thắt lưng buộc bụng và thực hiện cải cách.

Theo các nhà phân tích, mục đích là để tránh cho Hy Lạp bị phá sản, có thể khiến nước này rời  eurozone kèm theo những hậu quả nghiêm trọng cho khu vực châu Âu.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện