Thứ Hai | 22/10/2012 15:46

HSBC: Mức tiêu thụ tại các thị trường mới nổi có thể chiếm 2/3 toàn cầu

HSBC dự báo đến năm 2050, mức tiêu thụ tại các thị trường mới nổi có thể chiếm 2/3 mức tiêu thụ toàn cầu so với mức chỉ 1/3 như hiện nay.
Theo báo cáo mới cập nhật của HSBC với tiêu đề "Người tiêu dùng đến năm 2050 - Sự lên ngôi của tầng lớp trung lưu ở các nước thuộc thị trường mới nổi", một cuộc cách mạng của người tiêu dùng toàn cầu sắp diễn ra và sẽ được phát động bởi sự mở rộng chưa từng có của tầng lớp trung lưu thế giới.

Theo báo cáo này, hơn 40% dân số hiện nay - khoảng gần 3 tỷ người, sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu vào năm 2050 và những người này có thể chiếm vị trí độc tôn tại các thị trường mới nổi. Vì vậy, HSBC dự báo đến năm 2050, mức tiêu thụ tại các thị trường mới nổi có thể chiếm 2/3 mức tiêu thụ toàn cầu so với mức chỉ 1/3 như hiện nay.

Trong dự đoán của HSBC, các nước phát triển sẽ có mức tăng trưởng tiêu thụ hàng năm thấp hơn 2% trong vòng 4 thập niên tới. Nhưng các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Peru, Malaysia, Nga đều sẽ có mức thu nhập thực tế tăng trưởng hàng năm là hơn 4% cùng thời kỳ.

Ngành công nghiệp tài chính cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi đột biến về nhu cầu. Hiện tại, các thị trường mới nổi tiêu thụ khoảng 18% các dịch vụ tài chính của người tiêu dùng toàn cầu và có thể tăng lên đến hơn 50% vào năm 2050.

Về thu nhập, HSBC đánh giá, sẽ có thêm 1,3 tỷ người được dự đoán sẽ đạt được mức thu nhập trung bình tới năm 2030 và 2,6 tỷ vào năm 2050. Trong 4 thập kỷ tới, Ai Cập, Indonesia và Philippines kết hợp với nhau sẽ bổ sung thêm người có thu nhập tầng lớp trung lưu nhiều hơn cả Brazil hay Nga.

Nguồn Khampha


Sự kiện