Thứ Sáu | 30/03/2012 16:20

Họp báo Bộ Quốc Phòng Trung Quốc trả lời nhiều vấn đề quan trọng

Các vấn đề được giải đáp gồm ngân sách quốc phòng, tấn công mạng, hợp tác quân sự và tình hình tiến triển của các loại vũ khí mới.
Người phát ngôn Thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân hôm nay đã trả lời các vấn đề quan trọng tại cuộc họp báo diễn ra ở Bắc Kinh.

Về ngân sách quốc phòng năm 2012, ông Dương Vũ Quân cho biết, ngân sách này là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Trung Quốc và nhằm bảo vệ an ninh quốc gia.

Về vấn tấn công mạng, ông này cho rằng, Trung Quốc là nạn nhân của tin tặc.

Giải thích về cuộc tập trận hải quân chung giữa Nga và Trung Quốc vào tháng 4-5, ông Dương Vũ Quân nói, cuộc tập trận nhằm tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, nâng cao khả năng cùng ứng phó thách thức, bảo vệ hòa bình và ổn định của khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thế giới.

Liên quan đến tình hình tiến triển cụ thể của việc chạy thử tàu sân bay và bay thử J-20, ông Dương Vũ Quân cho biết, vũ khí trang bị từ nghiên cứu phát triển đến trang bị cho quân đội đều cần có một quá trình.

Hiện nay, các loại vũ khí mới như tàu sân bay đang được thử nghiệm và huấn luyện theo kế hoạch, các công tác tiếp theo sẽ được xác định dựa vào tình hình thử nghiệm và huấn luyện.

Nguồn Báo Giáo Dục


Sự kiện