Thứ Tư | 12/11/2014 14:49

Hong Kong chuẩn bị điều 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình

Động thái này diễn ra sau khi tòa án tư pháp Hong Kong “bật đèn xanh” cho kế hoạch dẹp biểu tình ở trung tâm đặc khu này.

AFP dẫn nguồn tin từ trang địa phương Oriental Daily cho hay, khoảng 7.000 cảnh sát Hong Kong đang lên kế hoạch sẵn sàng dẹp biểu tình trong vòng 4 ngày bắt đầu từ ngày mai 13/11. Tuy nhiên, hiện lực lượng cảnh sát Hong Kong chưa có ý định dẹp hoàn toàn các khu biểu tình.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, hàng nghìn cảnh sát Hong Kong đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng hành động từ cuối tuần qua và chỉ chờ phán quyết cuối cùng của tòa án hôm qua 11/11. Tòa án cho phép lực lượng cảnh sát hỗ trợ lực lượng chấp pháp dỡ bỏ các điểm biểu tình ở Mong Kong và Admiralty.

Chánh văn phòng Đặc khu Hong Kong, Carrie Lam hôm qua cảnh báo “không còn cơ hội để đàm phán” giữa chính quyền và người biểu tình. Bà kêu gọi người biểu tình nhanh chóng và tự nguyện rời các khu biểu tình. Tuy nhiên, bà từ chối bình luận về phương án cũng như thời gian hành động của lực lượng cảnh sát.

Nguồn Theo DVO/AFP