Thứ Năm | 18/10/2012 07:14

Hơn 65 triệu người theo dõi tranh luận giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ

Cuộc tranh luận tối qua 17/10 giữa tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên Cộng hòa Mitt Romney phát sóng trên truyền hình đã thu hút khoảng 65,6 triệu người xem.
Số lượng người xem truyền hình đã chứng minh công chúng tiếp tục quan tâm tới chiến dịch tranh cử chức tổng thống Mỹ. Nếu tính về số lượng khán giả, cuộc đối đầu lần thứ 2 của ông Obama và ông Romney xếp thứ 10 trong số các cuộc đối đầu của ứng viên tổng thống kể từ năm 1976, giữ liệu thống kê của Nielsen cho biết.

Bốn mạng truyền hình lớn thu hút 9,8 triệu người xem, trong khi 3 hãng truyền hình cáp thu hút khoảng 21,7 triệu người. Fox News đứng đầu tất cả các mạng cáp với 11,1 triệu người theo dõi cuộc tranh luận.

Cuộc tranh luận được tổ chức tại Đại học Hofstra ở New York và do nữ phóng viên Candy Crowley của CNN đặt câu hỏi.

Cuộc tranh luận lần đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống Obama và Romney thu hút 67,2 triệu khán giả, trong khi cuộc đối đầu giữa phó tổng thống Biden và đối thủ đảng Cộng hòa Paul Ryan thu hút 51,4 triệu người theo dõi.

Trong cuộc đối đầu lần 2, ông Obama đã tấn công đối thủ Romney về chính sách thuế, nhập cư và vấn đề Libya. Đương kim tổng thống Obama cho rằng kế hoạch tài chính của đối thủ Cộng hòa Romney là "sơ sài" và chính sách xã hội mang tính "cực đoan".

Trong khi đó, ứng viên Mitt Romney lại tìm cách duy trì vị thế mà ông đã giành được trong cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra vào ngày 3/10 với trọng tâm tấn công vào thất bại của ông Obama trong việc thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Theo cuộc thăm dò nhanh do CBS thực hiện, khi hỏi ai là người giành chiến thắng trong cuộc tranh luận, Obama đạt 37%, trong khi Romney đạt 30% và 33% cho biết cả hai ông “ngang ngửa”.

Cuộc thăm dò của CNN cũng cho thấy, 46% cho rằng ông Obama giành chiến thắng trong cuộc tranh luận lần hai, trong khi 39% ủng hộ cho ông Romney.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện