Thứ Sáu | 10/08/2012 15:09

Hơn 4 tỷ USD rút khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tuần qua

Trong tuần qua, nhà đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán trong khi giới đầu tư nhỏ lẻ thận trọng với tài sản rủi ro.
Theo các số liệu từ dịch vụ Lipper do hãng Reuters công bố hôm qua 9/8, trong tuần này, hơn 4 tỷ USD bị rút khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ.

Chuyên gia phân tích tại Lipper, ông Matthew Lemieux nhận định: "Việc các nhà đầu tư rút tiền khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán có thể không phải là tình hình chung cho thấy sự thay đổi trong quan điểm của thị trường. Đó có thể đơn thuần chỉ là một sự chuyển dịch vốn với quy mô lớn hơn".

Trong tuần qua, các nhà đầu tư nhỏ lẻ, không bao gồm các quỹ đầu tư ETF, chỉ bơm thêm 133 triệu USD vào các quỹ đầu tư chứng khoán, một phần quá nhỏ trong số tiền 4,194 tỷ USD mà họ đã rút khỏi thị trường trong hai tuần qua. Điều đó cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang ngày một thận trong hơn bất chấp chỉ số S&P 500 tăng 2% trong thời gian qua, trong bối cảnh thị trường chờ đợi các nhà hoạch định chính sách toàn cầu sẽ thực hiện các bước đi nhằm hỗ trợ các nền kinh tế gặp khó khăn.

Trong khi tiền bị ồ ạt rút khỏi các quỹ ETF và quỹ đầu tư chứng khoán, các quỹ tiền tệ thị trường lại nhận được khoảng 11,93 tỷ USD trong tuần qua. Số tiền đổ vào các quỹ trái phiếu bị đánh thuế cũng lên đến 5,2 tỷ USD trong tuần qua, đây cũng là tuần thứ 5 liên tiếp tiền đổ về các quỹ này tăng.

Tuần qua cũng là tuần thứ 9 liên tiếp tiền đổ vào các quỹ trái phiếu doanh nghiệp lợi suất cao tăng, ước tính vào khoảng 809 triệu USD.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện