Thứ Sáu | 13/07/2012 07:35

Hơn 200 người thiệt mạng trong vụ thảm sát mới ở Syria

Phe đối lập cho biết binh sỹ và lực lượng dân quân trung thành với Tổng thống Syria đã thực hiện vụ thảm sát mới, khiến 200 người thiệt mạng.
Hôm qua 12/7, hơn 200 người Syria, chủ yếu là dân thường đã bị thảm sát trong ngôi làng Hồi giáo Taramseh bằng vũ khí hạng nặng. Dân quân Alawite ủng hộ chính phủ đã dùng xe tăng, máy bay trực thăng, pháo binh bắn phá và hành quyết từng người một, nhóm đối lập cho Reuters biết.

Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin 3 nhân viên an ninh đã bị giết trong cuộc chiến đấu ở làng Taramseh và cáo buộc các nhóm khủng bố vũ trang gây ra cuộc thảm sát này.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ thảm sát tồi tệ nhất trong 16 tháng qua của cuộc xung đột nhằm lật đổ Tổng thống  Bashar al-Assad. Trước đó, 78 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã bị bắn, đâm tới chết hoặc thiêu sống ở làng Mazraat al-Qubeir vào ngày 6/6 và 108 người dân khác bị tàn sát ở làng Houla vào ngày 25/5.

Vụ thảm sát kinh hoàng làm 200 người thiệt mạng này xảy ra ngay sau khi phương Tây ra nghị quyết mới đe dọa trừng phạt Chính phủ Syria nếu không chấm dứt sử dụng vũ khí hạng nặng và rút quân khỏi các thị trấn và thành phố trong thời hạn 10 ngày.

Tuy nhiên, các thành viên Hội đồng Bảo an đã không đạt được đồng thuận về vấn đề này do Nga và Trung Quốc - hai đồng minh thân cận của Syria - đã phủ quyết các biện pháp trừng phạt mới đối với Tổng thống Bashar al Assad.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện