Thứ Năm | 28/02/2013 07:45

Hôm nay, Giáo hoàng Benedict XVI sẽ thoái vị

Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã dành đêm cuối của mình tại Vatican sau buổi lễ chia tay đầy cảm xúc với 150.000 người hành hương hôm qua 27/2.
Trong buổi chia tay với những người hành hương tập trung ở quảng trường St Peter đêm qua, Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã được chào đón bằng những tràng pháo tay cùng những biểu ngữ mang thông điệp như "Đức Giáo hoàng Benedict, chúng con sẽ nhớ người", hay "Đức Giáo hoàng là trái tim của Vatican".

Trong bài phát biểu của mình, Đức Giáo hoàng Benedict XVI một lần nữa phủ nhận những bê bối của Vatican trong thời gian ông trị vì và nhấn mạnh quyết định từ chức của ông là vì lợi ích Giáo hội Công giáo. Ông cũng cho biết tình hình sức khỏe của ông không tốt để có thể quản lý công việc của Tòa thánh.

Hôm qua 27/2, phát ngôn viên Tòa thánh Vatican cho biết Đức Giáo hoàng Benedict XVI sẽ được nhận danh hiệu "Đức Giáo hoàng danh dự" sau khi ông thoái vị, và vẫn được mặc áo thầy tu trắng dành riêng cho Giáo hoàng.

Giáo hoàng Benedict XVI sẽ dành vài tuần đầu tiên để nghỉ ngơi tại Castel Gandolfo, ngoại vi thành Rome và là khu vực dành riêng cho các Giáo hoàng. Tại đây, ông sẽ được cách ly khỏi các cuộc chuẩn bị và họp kín bầu người kế vị của Mật nghị Hồng Y. Sau đó, ông sẽ trở về sinh sống trong 1 tu viện bỏ hoang ở Vatican.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện