Thứ Sáu | 20/04/2012 08:14

Hội nghị thượng đỉnh G20 chính thức khai mạc

Nhóm các bộ trưởng thương mại G20 bắt đầu cuộc họp hai ngày từ ngày 19/4 tại Mexico để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy thương mại quốc tế.
Bộ trưởng Kinh tế Mexico Bruno Ferrari hôm 19/4, tại buổi lễ khai mạc hội nghị hai ngày tổ chức tại thành phố Puerto Vallarta của Mexico, phát biểu: "Chúng tôi có một cam kết tuyệt vời với các cộng đồng kinh tế trên toàn thế giới, đây là lần đầu tiên một cuộc họp về vấn đề này được tổ chức. Các cuộc thảo luận sắp tới nhằm tìm kiếm những câu trả lời chính xác nhất cho tổ chức G20."

Ông Ferrari cho biết cần thiết phải tăng cường đối thoại giữa các bộ trưởng kinh tế và thương mại từ nhiều quốc gia, và ông tin rằng cuộc họp sẽ mang đến những kết quả khả quan.

Ông Ferrari cũng cho biết cuộc họp hai ngày sẽ chủ yếu tập trung vào các biện pháp chống lại chủ nghĩa bảo hộ và khuyến khích thương mại và đầu tư.

Trong khi đó, Giám đốc đầu tư của Zurich Financial Services, Martin Senn kêu gọi tăng cường sức mạnh của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để chống lại các hoạt động phi thương mại cùng các rào cản và hạn chế về đầu tư nước ngoài tại một số quốc gia cũng như giám sát các điều kiện của chủ nghĩa bảo hộ. Ông Martin cũng kêu gọi các nền kinh tế trên toàn thế giới tập trung đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu.

Trong ngày họp đầu tiên, các bộ trưởng sẽ thảo luận với lãnh đạo doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến tầm quan trọng của liên kết thương mại trong tăng trưởng toàn cầu và hội nhập.

Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức cấp cao từ các nước thành viên G20, các nước được mời và các tổ chức quốc tế lớn. Cuộc họp được diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20, được tổ chức tại Los Cabos vào tháng 6 tới đây.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện