Thứ Năm | 24/05/2012 10:32

Hoạt động sản xuất Trung Quốc xấu đi trong tháng 5

Cuộc khảo sát của HSBC mới đây cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc bị thụ hẹp với tốc độ đáng lo ngại trong tháng 5.
Theo số liệu sơ bộ về Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của Trung Quốc do ngân hàng HSBC thực hiện, hoạt động sản xuất của nước này đã giảm từ mức 49,3 điểm trong tháng 4 xuống 48,7 điểm trong tháng 5.

PMI, một thước đo quan trọng đối với hoạt động sản xuất, dưới 50 điểm cho thấy sản xuất của Trung Quốc tiếp tục thu hẹp trong tháng 5.

Nhà kinh tế trưởng tại HSBC, ông Hongbin Qu cho biết các dữ liệu liệu kém khả quan trong sản xuất của Trung Quốc cho thấy chính phủ cần nới lỏng chính sách kinh tế tích cực hơn nữa. Tuy nhiên, ông Hongbin Qu cũng cho biết Bắc Kinh đang và sẽ thực hiện các nước nới lỏng hơn nữa để ổn định tăng trưởng.

Ngay khi dữ liệu trên được công bố, cổ phiếu tại Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng trong khi cổ phiếu Hong Kong quay đầu giảm.

Chỉ số PMI sơ bộ được đưa ra dựa trên 85-90% các câu trả lời khảo sát của HSBC, được gửi đến các giám đốc điều hành tại 420 công ty sản xuất của Trung Quốc.

Nguồn Marketwatch/DVT


Sự kiện